Home » , » Hướng dẫn trở về stock rom

Hướng dẫn trở về stock rom

Written By Unknown on Wednesday, September 05, 2012 | 12:40 AM

Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về việc trở về stock rom.                                                                                                            


TÁC GIẢ:
_________________________________________________________________________________________

Sau một buổi sáng vật lộn với việc về stock rom từ CM9, mình cũng gặp lỗi tương tự như các bạn. Nào là Phone not found, nào là covery... Lúc khởi động vào cứ nằm ở chữ LG, rồi màn hình trắng và reboot, thì cứ tưởng máy mình brick, thôi rồi! Nhưng cuối cùng thì mình cũng tìm được giải pháp tốt cho việc trở về stock rom, có nhiều cách cho các bạn tham khảo nhé.

THỨ 1: CHO CÁC BẠN NÀO CÒN Ở CM9
_________________________________________________________________________________________

Nếu bạn còn đang chạy CM9 và muốn trở về stock rom, hãy làm theo các bước sau:

Tải file backup của stock rom này về và chép vào thẻ nhớ: [LINK] (Pass: l3e400blog)
 - Thông tin:

          - Bản rom V10M mới nhất trên trang chủ
          - Ram free 200MB khi vừa cài vào
          - Ứng dụng chạy mượt, trơn tru,
          - Bản gốc chưa chỉnh sửa gì, chỉ cài thêm ứng dụng Rom Manager
          - Đã root

 - Copy file tải về và giải nén tại mnt/sdcard/clockworkmod/backup 
Ví dụ: mnt/sdcard/clockworkmod/backup/2012-09-05...
 - Vào Recovery, Wipe data/cache/devik/battery stats (nói chung là wipe hết)
 - Sau đó backup lại là xong

THỨ 2: CHO AI MUỐN UP QUA KDZ
_________________________________________________________________________________________

 - Cài driver của L3 E400 vào máy tính
 - Tải stock rom bạn cần về: [LINK]
 - Sau đó vào Recovery, wipe hết data/cache/devik/battery
 - Tiếp theo tắt điện thoại
 - Ấn tổ hợp phím Vol up + Vol down + Nguồn
 - Khi logo LG hiện ra thì thả nút nguồn, vẫn giữ 2 nút kia
 - Màn hình sẽ ở chế độ emercency
 - Mở KDZ_UP và cài đặt như bài viết trên blog (Xem lại ở đây) Chỉ thay đổi chữ DIAG thành EMERCENCY

THỨ 3: CHO AI BỊ LỖI Ở MÀN HÌNH LG
_________________________________________________________________________________________

Nếu bạn chuyển từ CM9 xuống stock rom, mà bị lỗi treo ở màn hình LG và màn hình trắng, bạn có thể làm theo bước sau
 - Tắt điện thoại
 - Ấn giữ phím Nguồn + Volume Down + Home
 - Khi chữ LG hiện lên, thả nút nguồn ra
 - Màn hình sẽ hiện lên hình Android và cái hộp, đợi nó chạy xong và vào bình thường thôi

Còn lỗi gì nữa cứ pm cho mình, mình sẽ hướng dẫn cách khắc phục.

Share this article :

+ comments + 64 comments

September 5, 2012 at 9:11 AM

Link file backup không vào được hả bạn? Thực ra mình đang dùng bản CM9 tải trực tiếp từ Rom Manage bản 03.09 thấy khá tốt nhưng muốn trải nghiệm thử bản V10M của bạn.

September 5, 2012 at 9:52 AM

Mình đã cập nhật link rồi đó :)

September 5, 2012 at 5:17 PM

Sau đó vào Recovery, wipe hết data/cache/devik/battery
bước này là sao vậy AD
máy mình mới chỉ root chứa cài cái CM + CookRoom thì cài KDZ có đc không

September 5, 2012 at 8:59 PM

ủa bản v10m ở đâu ra zậy bạn??? mình lên lg firmware nó ghi mới nhất là chỉ có v10i chứ mấy @@

September 5, 2012 at 10:03 PM

10M o dau vay?

September 5, 2012 at 10:33 PM

V10m o dau zj yins ???

September 5, 2012 at 10:37 PM

Co v10j cua vn roaj ban oj.

Anonymous
September 5, 2012 at 10:57 PM

ok đã về rom stock bằng cách 1. đúng như bạn nói mượt mà và bóng bẩy và mình chỉ thích ở rom stock này là cái portable hotspot wifi . thanks bạn nhiều ..

September 6, 2012 at 12:46 AM

cho hởi theo cách 1 làm xog bản rom đó có tiếng việt k ,làm xong có phải root lại máy nửa k tại máy này minh đang sài rom v10h từ lúc mua đên giờ up rom mới có 1 lần xog root luôn

September 6, 2012 at 12:47 AM

sài tốt k bạn bản rom đó có tiêng viêt k ,up xong có phải cai lại phân mền j k,bản rom này đc root săn minh chỉ cần cài vô bt thôi phải k ,k cần phải root lại

September 6, 2012 at 12:53 AM

săn hỏi lun máy đã root rôi mà sài cái auto tự up rom của e400 đê up trực tiếp từ điện thoại có bị lỗi k

Anonymous
September 6, 2012 at 1:29 AM

Hình như không có tiếng việt mphai reset lai dt đễ cài tk google ,sài tốt ,mượt,đã root sẵn,

Anonymous
September 6, 2012 at 1:31 AM

không bị lỗi

Anonymous
September 6, 2012 at 3:43 AM

sài rom nay co 3g+ , mạng 3g bật là lên , có chia sẻ wifi nua. rom b4 h đang lỗi ,sài chán lắm

Anonymous
September 6, 2012 at 3:46 AM

sai rom nài mạng nhanh , ổn định , máy không bị reset , mượt , cài nhiều app mà free ram cao , ngon hơn cả 10k t-mobile , nên up để sài

September 6, 2012 at 3:56 AM

minh giai nen roi coppy vao backup hay sao cac ban

Anonymous
September 6, 2012 at 4:18 AM

giải nén ra 1 forder ,vô thẻ nhớ 1g của máy (không phải thẽ nhớ gắn ra gắn vô đâu),tìm forder clockworkmod/backup( nếu không có forder backup thì tạo forder bachkup), copy vào forder mới giải nén vào forder backup .trở lại menu vào rom manager -> rebot into recover -> xóa hết 3 cái gì đó (cách 1 ở trên chỉ rồi)-> restore-> restore fromt sdcard -> chọn foder nãy giải nén ,rồi đợi -> xong thì reboot -> ok bạn đã thành công . LG sẽ chào mừng bạn

September 6, 2012 at 4:24 AM

http://csmg.lgmobile.com:9002/swdata/WEBSW/LGE400/AORWBK/V10m_00/V10M_00.kdz

Anonymous
September 6, 2012 at 4:26 AM

có 10j rùi nà , vậy rom 10j và 10m bạn up có khác gì nhau không vậy

September 6, 2012 at 9:01 AM

" _Sau đó vào Recovery, wipe hết data/cache/devik/battery
- Tiếp theo tắt điện thoại
- Ấn tổ hợp phím Vol up + Vol down + Nguồn
- Khi logo LG hiện ra thì thả nút nguồn, vẫn giữ 2 nút kia
- Màn hình sẽ ở chế độ emercency"
bước này mình ko hiểu

Anonymous
September 6, 2012 at 9:08 AM

Bạn ơi cho mình hỏi là mình cài bản v10m theo cách up qua kdz mà lúc up xog ko thấy nó đã root j cả là sao, vs lại hình như ko có thay đổi giao diện mấy đúng ko?

Anonymous
September 6, 2012 at 5:27 PM

là làm cho nó bi lỗi , va up rom theo cách bị lỗi đó

Anonymous
September 6, 2012 at 5:29 PM

up qua kdz là mất root, bạn phải root lại , trong blog này có bài hướng dẫn root đó

Anonymous
September 6, 2012 at 5:32 PM

giao diện thường vẫn vậy , nhưng tối ưu hơn với phần cứng dt . nói chung là rom sau bao giờ cũng ngon hơn rom trước

September 6, 2012 at 11:04 PM

cho mình hỏi là có ai giống mình không? mình up về rom stock theo cách 1 đã up thành công. nhưng giờ up lên cm9 lại k có ch play. trong khi mấy lần trước mình up lên cm9 thi đều có sẵn luôn. ai giúp mình với

Anonymous
September 7, 2012 at 12:27 AM

up CH play như up rom http://l3e400.blogspot.com/2012/08/huong-dan-khac-phuc-mot-so-loi-tren-cm9.html

September 7, 2012 at 5:11 AM

Mình bị đơ ở màn hình Logo CM9 . Đợi hơn 30' mà vẫn không thấy gì . Làm theo cách thứ 3 nêu trên . Ko được . Ấn 2 phím Volume + Lock Key => Màn hình ngả vàng ( Hiện Emergency mode ) Chỉ vậy thôi . Giúp mình với

September 7, 2012 at 5:11 AM

Mình vừa cài xong Room CM9 thì bị như vậy . Help

Anonymous
September 7, 2012 at 6:54 AM

Đến đó vậy thì dùng cách 2 .không chịu đọc hết các bước gì cả

September 7, 2012 at 8:12 AM

hjkjh

September 7, 2012 at 8:16 AM

tại sao khi mình cài cm9 thì thẻ minh tải về thẻ nhớ về thì không có gì trong thẻ nhớ còn khi vào recovery thì thấy có. ai biết chỉ mình stock rom lại cái

September 7, 2012 at 8:17 AM

mình đã làm như cái bước thứ nhất tại sao không thành công ai giúp mình với cài cm9 dùng bước thứ 2 được không hlep me

September 7, 2012 at 8:18 AM

Anonymous bạn đã cài được có thế chỉ mình không yh:pris0nbr3ak37@yahoo.com giúp đỡ giùm nhe

Anonymous
September 7, 2012 at 8:04 PM

vo nhầm thẻ. kiếm lại.còn khi vô recovery thì nó hiển thị đúng nơi lưu file cần lấy

Anonymous
September 7, 2012 at 8:57 PM

b2 đâu phải cài cm9

Anonymous
September 7, 2012 at 8:57 PM

đọc kĩ là làm được ,không làm d0ược như thế nào thì phải nói rõ ,mới bịt trả lời bạn

September 7, 2012 at 9:52 PM

cái thẻ nhớ mình 8g hầu trước có phân vùng thẻ nhớ cài cm9 nên h` xóa hết để có thể copy vào thẻ nhớ chứ không kết nối usb zới máy tính được zo lỗi của cm9

September 7, 2012 at 9:53 PM

cái lúc tải file kia về coppy vào thẻ nhớ rồi giải nen ở đâu

Anonymous
September 8, 2012 at 12:10 AM

Giải nén ở máy tính ,copy vào thẻ nhớ 1G của máy ,vào thư mực clockworkmod/backup (nếu không có thư mục backup thì tạo thư mục backup).Vào recovery -> backkup và restore-> restore from sdcard , nó hiện ra file ròi restore thui

September 8, 2012 at 12:25 AM

mà máy mình cài cm9 nó không chịu kết nối usb

Anonymous
September 8, 2012 at 12:28 AM

cm9 nhu6ng bản nào ? không kết nối được thì dùng dt vào wifi mà down

September 8, 2012 at 1:17 AM

àh mà cái bước wipie đấy là sao

Anonymous
September 8, 2012 at 1:23 AM

wipe data , wipe cache , wipe devik

September 8, 2012 at 1:52 AM

mình wipe data wipe cache wipe devil ----> backkup và restore ...... hả
àh mà copy vào thẻ nhớ giải nén không được sao

September 8, 2012 at 5:06 AM

mình đã kết nối được usb thế tải file backup về rồi giải nén cái file vừa tải về thâu hả còn lại file trong đó zữ nguyên hay sao

September 8, 2012 at 5:33 AM

Anonymous mình giải nén 2012.19 gì đó con cái cache.ext4 có giải nét hok zới 2 cái gì đó có tải nén hok

September 8, 2012 at 8:24 PM

mình cài up rom gốc thành công ròi mà up xong lại ko có tín hiệu 3G ko lướt mạng dc mà lắp sim qua máy khacc1 lại lướt mạng vs 3G bình thường @@ có ai bị giống ình ko

September 8, 2012 at 8:50 PM

úp thành công như thế nào chỉ mình với

September 8, 2012 at 8:52 PM

bạn là từ cm9 về hay sao chỉ mình với

September 8, 2012 at 8:55 PM

có ai chỉ với mình vật lộn để trở về stock rom mà theo bước thứ nhất mà không được khi down link thứ 1 2012 gì đó rồi copy vào bộ nhớ trong con 3 cái trong 2012 thì có giải nén không hay giữ nguyên

September 8, 2012 at 9:36 PM

mình bị làm theo backup not found đó là thế nào thế

September 9, 2012 at 4:10 AM

Chép nó vào thẻ nhớ đó. Bạn yins bày sai rồi. Trên thẻ nhoqs chứ ko phải trên bộ nhoqs tronng.

September 9, 2012 at 4:39 AM

chủ thốt ơi mình mình root l3 bay giờ bị lỗi khởi động liên tục, xử lý ntn bạn cứu mình với.

Anonymous
September 9, 2012 at 5:49 AM

- Giữ nguyên cái forder 2012-09-05 đó ,copy cả cái forder vừa giải nén vô thẻ nhớ 1g của máy (không phải thẽ nhớ gắn ra gắn vô đâu),tìm forder clockworkmod/backup( nếu không có forder backup thì tạo forder bachkup), copy vào forder mới giải nén vào forder backup .trở lại menu vào rom manager -> rebot into recover -> xóa hết 3 cái gì đó (cách 1 ở trên chỉ rồi)-> restore-> restore fromt sdcard -> chọn foder nãy giải nén ,rồi đợi -> xong thì reboot -> ok bạn đã thành công . LG sẽ chào mừng bạn
- Bạn không chịu đọc mấy comment ở trên gì cả

Anonymous
September 9, 2012 at 5:50 AM

,copy cả cái forder vừa giải nén vô thẻ nhớ 1g của máy (không phải thẽ nhớ gắn ra gắn vô đâu)

Anonymous
September 9, 2012 at 6:01 AM

giữ nguyên cả thư mục 2012 đó ,copy vào thư mục clockworkmod/backup( nếu không có forder backup thì tạo forder bachkup)trên bô nhớ 1G của dt (không phải thẽ nhớ gắn ra gắn vô đâu)

Anonymous
September 9, 2012 at 7:24 AM

bạn đang dùng bản rom gì.tốt nhất bạn nên up bản V10M-Tmobile là ổn thôi.bạn tham khau thớt up rom nhé.(minh đoán la bạn mới mua máy và đang ở V10B)Chúc bạn may mắn!

October 12, 2012 at 8:10 AM

Máy mình bị treo ở màn hình Emergency mode, đưa máy cho thằng em ngịch đc 1 tuần nó trả về trong hiện trạng ntn. Mình bật KDZ_UP lên và up đủ các kiểu đều bị báo lỗi và máy vẫn y nguyên cái màn hình vàng đó. Rất chán. Mong bạn chỉ sớm cách khắc phục cho mình.

December 31, 2012 at 8:39 PM

Anh oi em lam theo buoc 2 thi PC no ko nhan ket noi, em de o che do emergency sau do lam nhu tren thi luc cai dat gan xong no lai bao loi,may thi cu reset ien tuc ko tai nao mo duoc nhu vay cac anh biet cach khac phuc thi giup e voi

January 26, 2013 at 7:17 AM

bạn ơi mình bị lỗi rom, khởi động máy thi lai hiện ra recovery. bh mình phải làm sao hả bạn.

April 15, 2013 at 2:53 AM

cho mình hỏi,máy mình k chuyển sang chế độ emegency thì làm sao,chế độ bị lỗi

May 18, 2013 at 7:42 PM

Cho mình hỏi tý: Mình dùng Rom manager để restore thì báo MD5 file is missing
Lỗi này là sao vậy bác?

October 30, 2013 at 11:28 AM

bạn ơi còn bản rom 10k mà kdz ko bạn cho mình xin với, link die hết rồi, có thì share cho mình vs nhá cảm ơn nhiều

December 5, 2013 at 9:02 PM

minh da lam theo buoc 1 roi...may khong len ma cu khoi dong lien tuc..?

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. l3e400testblog - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger